1

Đặc sản gà không lối thoát

Con gà được chọn là loại gà ri mà là gà ri mái tơ chưa đẻ trứng, thịt thơm dai mềm, ít mỡ, nặng khoảng 1,2kg. Xôi ướp lá dứa có tẩm nước sốt mặt trong, khi chiên lên ăn xôi cảm giác giòn, dẻo, đậm đà.

Món này được đặt tên khá thú vị: "Gà không lối thoát”. Con gà ri được hấp cách thủy nguyên con với xôi lá dứa bao bọc bên ngoài, chiên trong dầu thật nóng đề tạo lớp xôi chiên giòn bên ngoài. Khi chiên ta chiên với dầu thật nóng để cho lượng nước và mùi của gà được tiết ra nhanh thấm vào xôi, tạo ra món ăn hoàn hảo.
Không chỉ độc đáo bởi cái tên, món này thoạt nhìn thôi đã thấy “sướng mắt”. Con gà bị bó trong một bọc xôi chiên khá bự, vàng rộm hấp dẫn.

Xôi chiên vàng ánh, xốp, giòn, phần giòn của xôi chỉ 1 lớp mỏng bên ngoài, phần xôi bên trong phải mềm như lúc chưa chiên. Xôi không được dày nhưng không quá mỏng. Khi bẻ xôi ra thấy rỏ 3 lớp: ngoài cùng vàng giòn, lớp giữa trắng ngọt thơm lá dứa, lớp trong cùng màu vàng nâu thấm gia vị.
Nên sử dụng món này tốt nhất trong vòng 60 phút tính từ lúc chiên xong, sau thời gian này, lớp xôi chiên bị giảm độ giòn, sau 3 tiếng độ giòn không còn. Gà giữ nóng đến 4 tiếng trong hộp chưa khui.
Bọc xôi khi xẻ ra để lộ nguyên một con gà tỏa khói thơm phức. Đó là mùi thơm của thịt gà non quyện với hương xôi nếp nương
Sau khi chiên, nước gà vẫn tiết ra, phần dưới của khối xôi chiên bị mềm nhưng lại thấm nhiều nước ngọt của gà, vô tình có được vị khác của xôi tại chỗ này.
Món gà bó xôi chiên dùng rất đơn giản, dùng tay bẻ xôi, xé gà trên giấy bạc có sẵn, có thể không cần bất kỳ dụng cụ nào. Món ăn mới lạ ngon và mang lại dinh dưỡng bởi vì Gà được hấp cách thủy, vì khi hấp không có quá trình thịt gà bị ngâm lâu trong nước.

Quý khách có nhu cầu xin liện hệ:
Hệ thống F5 đặc sản tại nhà
Đ/c: 235 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN
Hotline: 012.54.55.56.68
Hoặc có thể đặt món và tham khảo thêm các món đặc sản khác: TẠI ĐÂY

Chúc Quý khách ăn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét