1

Đặc sản gà vùi muối món ngon làm mê lòng người


Gà vùi muối được nhà hàng chúng tôi chọn là gà ta có trọng lượng 1,3kg. Thịt gà chắc mềm do được đi bộ nhiều và thức ăn chủ yếu là thóc. 



Từ loại gà đặc biệt, ta có thể làm một món an rất độc đáo. Món gà vùi muối, gà không lối thoát...

Đơn giản mà hiệu quả, Gà sống nguyên con, sau khi đã làm sạch sẽ, được bọc bằng lá chuối và vùi trong niêu đất phủ đầy muối tinh. Bắc lên bếp nhỏ lửa, để nhiệt độ truyền qua muối, gián tiếp làm chín gà.

Như vậy, con gà vẫn giữ được phần nước ngọt, thịchín đều và mềm mại.món gà ủ muối của nhà hàng chúng tôi  hấp dẫn hơn hẳn món gà luộc.

Đơn giản bởi vì gà ủ muối với lớp lá chuối bọc giữ nước sẽ ngọt thịt và đậm đà hơn nhiều món gà luộc thông thường.
Gà chín đầu bếp lấy ra, dùng kéo cắt nhỏ và xếp gọn gàng lên đĩa. Do thịt gà chín mềm nên có thể cắt dễ dàng, giúp thịt gà không bị nát như khi chặt bằng dao. Phần ngải cứu đã được nhồi vào bụng gà trước đó đã chín mềm, lại giúp gà thơm và không bị nhạt khi tiết ra nhiều nước trong quá trình xử lý. Thưởng thức ngay khi vừa lấy ra, thịt gà còn nóng, mềm mại, ngọt thơm vị ngải cứu, thật không gì bằng.

Món ăn từ thịt gà có hàm lượng axít amin cao nên được sử dụng để bồi dưỡng cơ thể, chữa bệnh suy nhược cơ thể, lượng cholesterol thấp, Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa. Nói đến vùng Tây Bắc xinh đẹp , chúng ta không chỉ tự hào với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà còn biết đến một vùng cao với nhiều đặc sản vô giá từ thiên nhiên…. Và thật tuyệt khi ngày hôm nay, chúng ta đã được biết thêm món gà vùi muối!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét