1

Tiệc tại nhà


Nhắc đến các món vịt làm nên nét đặc trưng trong ẩm thực Trung Hoa người ta thường nhắc đến vịt quay Bắc Kinh, vịt quay Tứ Xuyên, trong đó độc đáo và hấp dẫn nhất phải kể đến là vịt quay Quảng Đông.


Vịt được chọn là giống vịt ngon có trọng lượng tầm gần 3kg, sau khi được chính đầu bếp người Trung Hoa tẩm ướp công phu theo phương thức bí truyền và quay trong lu gốm đặc biệt.

Sau khi vặt sạch lông, con vịt không được mổ phanh như cách chúng ta vẫn làm. Chỉ khoét lỗ  trên mình con vịt lấy nội tạng ra. Với cách làm này khi nướng vịt không những mềm, không mất nước mà thịt cũng ngọt và đậm đà hơn.

Sở dĩ món vịt quay Quảng Đông hấp dẫn và tạo được thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới trước tiên là ở kỹ thuật tẩm ướp gia vị trước khi nướng. Gia vị đầu tiên và không thể thiếu đó là đường môn, loại đường đỏ, đóng thành từng bánh, ăn ngọt thanh. Cùng với đường môn, tỏi, gừng, hành , bột cam thảo, đậu nành, rượu và giấm trắng tạo thành một hỗn hợp đặc sánh quét lên khắp mình vịt. Cần khoảng thời gian 2 giờ để thịt vịt ngấm đượm gia vị mới bắt đầu mang đi quay.

Nướng vịt là khâu quan trọng và công phu nhất. Thường vịt được nướng khoảng một giờ liên tiếp. Trong quá trình này không được ngừng quay vịt, có như thế thịt mới chín vàng đều, không có mùi khét, thịt không bị khô mà ngọt nước. Mặc dù quay trong khoảng thời gian rất dài song khi ăn vịt vẫn tỏa mùi thơm đặc trưng, thoảng qua là hương thơm của gia vị làm át đi mùi than.

Thịt vịt mềm, riêng mùi vị lạ đặc trưng khác hoàn toàn với các sản phẩm vịt quay công nghiệp.

Đầu bếp người Trung Hoa cho biết ông muốn tạo ra con vịt quay  như tại chính quê hương ông, nơi sản sinh ra món vịt quay quảng đông nổi tiếng. Cũng chính vì thế mỗi con vịt  ra lò có dấu ấn khác biệt về mùi và vị so với  các sản phẩm vịt quay khác tại thị trường Việt Nam, dự kiến sản phẩm vịt quay tạo ra một dấu ấn mới tại Nhà hàng Thế Giới Nghiêng cũng như cả thị trường vịt quay tại Hà Nội và các tỉnh thành.
Để thưởng thức sản phẩm đặc biệt này bạn có thể đến nhà hàng Thế Giới Nghiêng tại 23 độ 5
Quý khách cũng có thể mua tại Showroom F5 Vịt Quay  hoặc gọi điện theo số 0982.066.302 để được giao hàng tại nhà.
Giá cả: 295k/1con - 155k/ 1 nửa con
HotLine: 0982.066.302
Địa chỉ: 235 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét