1

Sườn lợn mán om dứa thơm lừng

Sườn lợn mán om dứa thơm lừng thấm đậm gia vị rất mềm và chua nhẹ tự nhiên của dứa. Kết hợp với cay cay tê tê của tiêu và ớt tạo nên một món tuyệt vời ăn cùng cơm rất hợp cho bữa ăn gia đình vào thời tiết mưa gió thế này.


Nguyên liệu :

- Sườn lợn mán: 700g

- Dứa: 1/2 quả dứa to khoảng 500g

- Cà chua: 1 quả

- Bộp bắp/bột năng: 1 thìa

- Ớt chuông: 1 quả

- Hành khô: 1 củ

- Hành lá: 2 cây

- Tương cà: 2 thìa

- Dấm: 1 thìa

- Gia vị: mắm, muối, đường, tiêu, nước hàng/dầu màu điều, hạt nêm, ớt bộ

Sơ chế :

- Sườn lợn mán chặt miếng vừa ăn. Đun nước sôi với một chút muối. Cho sườn vào chần sơ cho đỡ mùi hôi. Vớt bọt bẩn, chắt nước bỏ đi xong cho vào nước lạnh rửa sạch. Ướp sườn với nước mắm + muối + hạt nêm + hạt tiêu đập dập + hành khô băm nhỏ khoảng 15p.

- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt cắt vừa ăn.

- Cà chua rửa sạch bổ múi cau, hành lá bỏ gốc rửa sạch cắt khúc khúc khoảng 3cm. Hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

- Pha nước sốt chua ngọt: 1 thìa nước lọc + 1 thìa bột bắp + 1 thìa nước mắm + 1 thìa dấm + 2 thìa tương cà chua + 1 thìa ớt bột.


Cách chế biến:

- Đun nóng dầu ăn rồi phi thơm hành khô. Đảo toàn bộ sườn đã ướp vào cho săn lại. Cho bếp lửa to khi sườn sém cạnh thì cho 1 thìa dầu màu điều/nước hàng vào đảo đều. (Nếu không có sẵn có thể tự làm bằng cách chưng đường với ít nước đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián là được)

- Đổ tiếp bát nước chua ngọt pha sẵn vào, đảo liên tục khoảng 2p. Hạ lửa về mức trung bình đổ dứa và cà chua vào nồi rồi đậy vung lại cho dứa và cà chua ra nước ngọt ngấm vào thịt. Đun đến khi sườn chín thì kiểm tra xem có nhiều nước trong nồi không. Nếu nhiều nước thì mở vung nồi, bật bếp lửa to để cạn bớt nước.

- Khi nước bắt đầu sánh lại và cạn dần cho ớt chuông, hành tươi vào nồi, đảo đều lên là xong. Nhớ nêm nếm lại cho vừa vị trước khi đổ ra đĩa

Chúc các bạn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét