1

Dạy làm món gà xáo gừng siêu ngon

Thịt gà được biết đến là một loại thực phẩm đã quá quen thuộc và gần gũi với mọi người, trong truyền thống văn hóa của người Việt Nam gà luôn đi liền với mọi lễ giáo từ mâm cơm gia đình đến mâm cỗ cúng gia tiên, từ cỗ nhỏ gia đình đến tiệc sự kiện lớn đều không thể thiếu được món gà.  Thịt gà làm được nhiều món và hôm nay đặt cỗ tại nhà ở hà nội giới thiệu đến quý độc giả món gà xáo gừng thơm ngon được nhiều người yêu thích
A.Nguyên liệu chuẩn bị
2 củ hành khô
15 g gừng tươi
1 kg gà thả vườn
2 m cafe đường
3 thìa nước mắm
1/2 m bột canh
1 m cafe hạt nêm
1 m cafe dầu màu điều
7 tép tỏi
B. Cách chế biến
Trước tiên để gà kho ngon chuẩn vị và có màu sắc đẹp bạn có thể chưng đường để làm nước hàng. Bạn có thể cho đường vào nồi đun nóng cho tới khi đường chuyển màu cánh gián thì bạn cho thêm một chút nước khuấy đều cho đường tan rồi tắt bếp.
Tiếp đến bắc chảo lên bếp, cho nột chút dầu ăn vào chảo đun cho nóng già, cho hành tím tỏi và một chút gừng phi cho vàng thơm thì nhanh tay cho thịt gà vào xào cùng. Đảo đều tay liên tục để thịt gà ngấm gia vị đều.
Lưu ý: Khi nấu phải để lửa nhỏ tránh để lửa to vì như thế thịt gà sẽ nhanh cháy làm giảm mùi thơm của món ăn và thịt gà sẽ bị khô không còn vị ngọt thanh vốn có của thịt gà.
Cuối cùng bạn cho phần nước hàng vừa chuẩn bị vào nêm nếm gia vị và đun cho tới khi thịt gà chín mềm săn lại, phần nước sốt sánh sền sệt có màu ngả vàng nâu cánh gián thì tắt bếp. Đừng quên rắc thêm một chút hạt tiêu xay cùng một chút hành lá cho món ăn thêm hấp dẫn hơn nhé.
Món ăn này ăn kèm với cơm trắng nóng sốt dẻo thì không còn gì tuyệt vời hơn. Bạn nên ăn món gà xào gừng này ngay khi vừa chế biến xong để cảm nhận hết mùi vị thơm ngon đậm đà của nó. Khi nguội thì món ăn này sẽ bị giảm mùi thơm vốn có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét