1

Mực chay chiên giòn

Món mực chay chiên xù này cách làm cực kì dễ mà ăn lại giòn ngon, rất phù hợp cho thực đơn ăn chay của bạn nào có nhu cầu. Dịch vụ đặt tiệc tại nhà cùng các bạn làm món ngon này nhé

1 Nguyên liệu
  • Hành tây 1-2 củ         
  • Bột chiên xù
  • Bột chiên giòn
  • Dầu ăn

2 Cách chế biến:
Bước 1:
-          Hành tây sau khi mua về bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và gọt thành những hình khoanh trong dày khoảng 1cm
-          Sau khi gọt xong bạn tách rời thành những hình tròn

Bước 2:
-          Đổ bột chiên xù vào đĩa có lòng sâu, để khi nhúng hành tây không bị vãi bột ra ngoài.
-          Tiếp theo bạn lấy bột chiên giòn hòa với nước.
-          Chú ý: Cách để biết bột đã loãng vừa phải đó là dùng đũa nhúng xuống bát bột, khi nhấc đũa lên thấy bột nhỏ đều xuống không bị đứt quãng là khi đó bột đã đạt đến độ chúng ta cần.

Bước 3:
-          Nhúng những khoanh hành tây đã cắt vào bột chiên giòn đã hòa nước, tiếp đó cho miếng hành tây vừa nhúng lăn qua bột chiên xù để cho bột phủ kín về mặt miếng hành .
.

Bước 4:
-          Bật bếp cho dầu ăn lên chảo đun đến khi nóng già, bạn cho từng miếng hành tây vào chảo. chiên đến khi miếng hành tây chuyển sang màu vàn đều thì vớt ra đĩa.

-          Bạn nên dùng giấ bóa để thấm dầu, bớt đi lượng mỡ thừa từ hành tây giúp miếng hành tây ngon hơn và không bị ngấy.
Bước 5:
-          Sau khi ráo dầu bạn cho sang đĩa khác, dùng khi còn nóng sẽ giòn và ngon hơn. Bạn có thể dùng với cơm, và sẽ ngon hơn khi dùng cùng tương ớt, tương cà…Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ăn chay mà không kém phần hấp dẫn. Chúc các bạn thành công với món ăn chay này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét