1

Thịt bò sốt cà chua đưa cơm – thực đơn cho bữa tối

Với miếng thịt bò mềm, thơm ngon cùng với nước sốt đỏ tươi của cà chua càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của mon ‘Bò sốt cà chua’ và càng ngon hơn với những ngày trời đã se lạnh. Dịch vụ đặt tiệc buffet lưu động chuyên nghiệp hà nội

1 Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Cà chua: 4-5 quả
  • 400g thịt bò
  • 300ml nước ninh xương, 15g bột bắp, hành, tỏi giã dập
  • Các loại gia vị: rượu nấu ăn, mỳ chính, hạt tiêu, dầu oliu, xì dầu…

2 Cách làm
Bước 1: Tẩm ướp thịt bò: Muốn thịt bò đậm vị, trước khi làm bạn cần chuẩn bị thật kỹ khâu tẩm ướp thịt bò nhé. Bạn cần ướp thịt bò cùng 30ml rượu nấu ăn, một chút tiêu, 5g bột bắp và 5ml dầu oliu. Cứ để nguyên thịt bò ướp trong bát như vậy trong 20 phút để chúng ngấm gia vị nhất.
Bước 2: Cà chua rửa thật sạch sau đó bổ cà chua thành các múi cau nhỏ
Bước 3: Sau thời gian chờ gia vị ngấm vào thịt bò xong xuôi, bạn đặt chảo lên bếp, cho vào đó một chút dầu ăn cùng một chút tỏi giã dập để phi cho thơm. Khi dầu ăn sôi cho thịt bò lên bếp, vặn to lửa và đảo thịt bò nhanh tay trong 3 phút, đợi đến khi thịt bò chín tai tái là được. Đổ chúng ra bát để sử dụng chảo chế biến nước sốt cà chua.
Đảo cà chua cho tới khi cà chua nát dần
Bước 4: Bạn thêm 15ml dầu ô liu vào chảo rồi thêm tỏi và hành vào xào khoảng 1 phút. Sau đó thêm cà chua và nước ninh xương vào và đun sôi. Hạ nhiệt rồi đun liu riu trong 15 phút cho đến khi cà chua mềm. Cho cà chua và nước luộc gà vào đun sôi
Bước 5: Nêm nếm các loại gia vị sao cho phần nước cà chua vừa ăn nhất.
Bước 6: Cuối cùng, bạn cho thịt bò trở lại nồi, cho bột năng đã hòa nước vào, nấu thêm 2 phút là bạn đã hoàn thành xong rồi.

Thật đơn giản phải không các bạn, mình tin rằng với món ăn này sẽ chinh phục được tất cả thành viên trong gia đình bạn trong những ngày mát trời của mùa thu. Chúc các bạn ngon miệng với mon mới này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét