1

Lẩu cá kèo

Mùa thu đến rồi các bạn à, thời tiết đã bắt đầu lạnh dần, thật tuyệt vời nếu như được cùng bạn bè và gia đình ngồi quanh nồi lẩu nghi ngút khói thưởng thức bữa ăn. Nói đến lẩu chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết với các món quen thuộc như lẩu gà, lẩu dê, lẩu bò… nhưng lẩu cá kèo chắc hẳn sẽ ít người biết tới. Cá kèo được đánh bắt từ tự nhiên sẽ không còn phải lo ngại đến việc nuôi bằng những chất hóa học, chính vì vậy cá có mùi thơm đặc trưng của thiên nhiên giúp cho bữa ăn càng trở lên ngon miệng hơn. Hãy cùng nhà hàng ‘Thế Giới Nghiêng 23°5’ bắt tay vào chế biết nồi lẩu cá kèo thơm ngon nào.
>> Dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà chuyên nghiệp số 1 Hà Nội
1 Nguyên liệu cần chuẩn bị khi nấu:
Cá Kèo: 500gr
Lá giang: 70gr
Thơm: 1/3 trái
Cà chua: 1 trái
Hành lá, ngò gai, rau om
Rau đắng, rau muống bào, rau nhút mỗi loại 300gr
Giá, bắp chuối, bạc hà
Hành tím băm, tỏi băm, ớt hiểm
Bún tươi: 500gr
Gia vị các loại: bột ngọt, đường, nước mắm, dầu ăn, tiêu, hạt nêm… và gia vị nêm sẵn Lẩu Thái gói nhỏ 35gr
2 Cách sơ chế nguyên liệu và cách nấu Lẩu cá kèo lá giang:
Bước 1:
Cá kèo mua về rửa sạch với nước pha giấm hoặc chanh để loại bỏ nhớt trên cá kèo rồi rửa sạch lần nữa với nước.
Cà chua cắt múi cau, rau thơm cắt khúc nhỏ, thơm chẻ làm đôi cắt lát mỏng.
Bước 2:
Đặt nồi lên bếp cho dầu vào, khi dầu nóng thì ta phi thơm hành tỏi cho cà chua và thơm vào xào cho chín, nêm tí gia vị như bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắm vào, khi a thấy cà chua và thơm đã chín ta cho khoảng gần 2 lít nước lã vào đun sôi.
Trong thời gian chờ nồi nước sôi thì ta tiến hành rửa sạch lá giang và vò nhỏ để lá giang tiết ra chất chua và mùi thơm của lá giang
Khi nước sôi thì ta cho lá giang vào và nêm gia vi: cho hết gói Lẩu thái vào, nêm nếm gia vị xem đã vừa ăn chưa, nếu được rồi thì ta cho cá kèo vào, chờ cho cá kèo chín thì ta cho các loại rau  vào và thưởng thức thôi.
Khi ăn nhớ ăn kèm với bún tươi hoặc bún kho nhé mọi người.

Vậy là một nồi lẩu ngon lành nóng hổi đã được hoàn thành, chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nẩu mới này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét