1

Cách làm món thịt nấu đông

Món thịt nấu đông được nhiều gia đình làm mỗi dịp đông về, đặc biệt vào những ngày lễ tết ăn kẹp với dưa thì rất ngon và hợp, dưới đây là cách làm món ngon này.



1.Nguyên liệu:
- 3 tai nấm mèo
- 400g thịt chân giò
- 1 muỗng cà phê bột canh
 - 1 muỗng nước mắm
- 1 muỗng cà phê hạt nêm
- ½ muỗng cà phê tiêu



2. Cách chế biến
- Thịt cho vào nồi luộc sôi tắt bếp rửa sạch thái thành miếng vừa ăn, ướp thịt với 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu
- Nấm mèo ngâm nước vo gạo cho nở, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Cà rốt tỉa hoa, thái mỏng. - Bắc chảo lên bếp cho dầu vào phi thơm hành tím băm, trút thịt vào xào sơ sau đó đổ vào nồi, thêm nước ngập mặt thịt đun lửa nhỏ, chú ý vớt bọt cho nước được trong.
- Tiếp tục phi thơm hành tím băm, cho mộc nhĩ vào đảo qua. Trước khi bắc nồi thịt xuống 10 phút bạn trút mộc nhĩ vào cùng thịt để mộc nhĩ vẫn giữ được độ giòn, nêm thêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm. Bạn chú ý không nên nêm nếm món ăn này quá mặn.



- Trải cà rốt xuống mặt bát, rắc chút tiêu, đổ thịt cùng nước vào bát, để nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh tới khi đông lại là dùng được.
- Khi ăn bạn chuẩn bị một cái dĩa vừa miệng bát, dùng dao lách nhẹ vào thành bát đựng thịt để món thịt đông tách ra và úp vào dĩa.
Vậy sau khoảng gần 45 phút chế biến là ta đã có món ngon thịt nấu đông cho cả nhà dùng. Cùng tìm hiểu thêm những món ngon với các bếp trưởng Thế Giới Nghiêng 235 – Hotline: 0918.789.235

0 nhận xét:

Đăng nhận xét