1

Những lợi ích của việc ăn đậu phụ

Đậu phụ còn có tên gọi khác là đậu hũ là thực phẩm giàu protein, canxi và khoáng chất. Đậu phụ là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nó làm giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm các dấu hiệu sớm của lão hóa, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và làm giảm nguy cơ loãng xương.


Dưới đây là những tác dụng chính của đậu phụ:
1. Ngăn chặn bệnh tiểu đường: Với hàm lượng calo thấp đậu phụ trở thành một thực phẩm tuyệt vời để sử dụng, nhằm ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong giai đoạn 2. Hai bìa đậu phụ một ngày sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường và thậm chí điều hòa nồng độ insulin



2. Cải thiện sức khỏe tim: Thường xuyên tiêu thụ đậu phụ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Nó hiệu quả làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol LDL (cholesterol tốt).
3. Chống béo phì: Đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo, nó rất tốt để giảm cân và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Các peptins hiện diện trong chất béo sẽ được lắng đọng trong cơ thể. Thêm đậu phụ trong chế độ ăn uống thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.



4. Cải thiện hệ thống miễn dịch: Những thực phẩm lành mạnh như đậu phụ rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp cải thiện hệ thống miễn dịch để chống bệnh tật, qua đó đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.
5. Ngăn ngừa ung thư: Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu phụ ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Chất genistein có trong nó sẽ kiểm tra sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét