1

Hướng dẫn làm thịt xa xíu Quảng Đông

Những món ăn mình tự chế biến có thể không ngon như ngoài cửa hàng nhưng sẽ đảm bảo vệ sinh và quan trọng hơn, bạn sẽ thấy mình vui vẻ và hạnh phúc hơn. HỆ THỐNG NHÀ HÀNG 23 ĐỘ 5 tuần này muốn giới thiệu với chị em và các bạn đọc đó là món thịt xa xíu. Cách làm thịt xa xíu như thế nào ngon nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi hướng dẫn dưới đây.


Nguyên liệu :

  • Mực nướng muối ớt ngon
  • 3 Cách ướp thịt heo nướng
  • Nguyên liệu làm xa xíu
  • 1kg thịt heo bắp vai hoặc đùi (Nên chọn loại thịt nhiều thăn ít mỡ nhưng không phải thăn hoàn toàn nhé. Vì nếu chỉ chọn nguyên thớ thịt thăn khi làm sẽ khô ăn không ngon)
  • Mật ong, xì dầu, tương đen, phẩm màu đỏ, tiêu, đường, muối, hạt nêm, nước tương, ngũ vị hương và tỏi băm.
  • Nước dừa tươi.


Bước 1: Pha trộn gia vị

- Đập dập và băm nhuyễn tỏi, sau đó cho vào bát oto lớn.

- Hòa trộn 1,5 thìa cafe tiêu, 2 thìa mật ong, 1 thìa đường, hạt nêm và 3 thìa ngũ vị hương vào trong bát oto đựng tỏi băm nhuyễn.

- Tiếp đến cho phẩm màu đỏ, xì dầu, tương đen, nước tương và ¼ bát nước sôi để nguội.

- Cuối cùng dùng muỗng trộn đều hỗn hợp trên.

Bước 2: Ứơp thịt xa xíu

- Như các bạn đã biết với món thịt heo ướp càng nhiều thời gian thì thịt càng mềm, thấm đượm hương vị và ăn rất ngon. Với cách làm món thịt xa xíu cũng vậy cũng không ngoại lệ.

- Hãy để nguyên khối thịt vừa mua về vào trong bát. Sau dùng muỗng lật đi lật lại nhiều lần. Nên để ướp qua đêm trong tủ lạnh là tốt nhất.

Bước 3: Chế biến món thịt xa xíu

- Nếu gia đình nhà bạn có sẵn lò nướng, ở công ướp gia vi nên bổ sung 300ml nước dừa tươi vào hỗn hợp nước ướp thịt.

- Sau thời gian ướp chúng ta sẽ đặt thịt lên khay và cho vào lò nướng. Với nhiệt độ khoảng 180 độ C trong thời gian 45 phút. Khi nướng được 10 phút nhớ mở nắp lò ra và trở mặt để miếng thịt chín và rưới nước ướp thịt lên đều các phía.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét