1

Hướng dẫn nấu món bò sốt vang ngon nhất

Để chế biến được món bò sốt vang ngon bạn chỉ cần dành một chút thời gian chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon nhất đồng thời chỉ cần thêm một chút thời gian là bạn đã có ngay một món ăn ngon không cưỡng được.


Nguyên liệu:

– Thịt bò xay: 200 gram

– Rượu vang trắng: 100ml

– Bột màu điều

– Bơ: 1 muỗng

– Nước dùng bò: nửa lít

– Bột mì: 1 thìa cà phê

– Hành tây 50 gram

– Khoai tây, cà rốt

– Muối

– Tỏi

– Ngò

– Đường

– Tiêu

– Gừng

Cách nấu bò sốt vang:

Sơ chế trước khi nấu bò sốt vang:

– Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ hãy bắt đầu tiến hành chế biến món bò sốt vang hấp dẫn nào.

– Nấu nước dùng cùng với cà rốt, nấu khoảng 10 phút và cho khoai tây vào. Cà rốt và khoai tây nên tỉa hoa sẽ đẹp hơn. Nếu bạn thích ăn khoai tây chiên bạn có thể chiên khoai tây trước và đợi món ăn hoàn thành thì cho khoai tây vào.

– Sau đó cho thịt bò vào một bát tô ướp cùng tỏi băm, 20-30 gam hành tây, muối. Cho thêm một chút rượu vang vào và trộn đều, thịt xay rất dễ ngấm gia vị nên không cần ướp quá lâu. Sử dụng đùi bò hoặc nạm bò để nấu.


Tiến hành nấu:

– Đối với những người thích ăn cay có thể cho thêm tiêu trong lúc nấu hoặc khi nấu xong rắc lên trên bề mặt món ăn.

– Cho cà rốt vào nồi, cho một ít muối, đợi sôi lại cho lửa liu riu, cho 5-10 phút cà rốt sẽ mềm.

– Cho hành tây vào xào thơm, tiếp đến cho bột màu điều vào, cuối cùng mới cho thịt bò vào xào đều tay Lưu ý nên xào lâu hơn bình thường để dậy mùi của các nguyên liệu. Khi thấy mùi thơm các nguyên liệu thì cho thêm bột mì vào, đảo đều tay trong khoảng 1 phút là được.

– Trước khi cho thịt bò vào nên kiểm tra cà rốt, khoai tây không nên để chín quá, chú ý khuấy đều tay để món ăn không bị bén hoặc khét.

– Trước khi bắc xuống cho phần rượu vang còn lại vào đun sôi lại và tắt bếp.

– Sau khi tắt bếp, bạn múc bò ra bát trang trí lên trên ngò lên trên. Bạn có thể cho bơ vào ngay khi mới tắt bếp nếu bạn muốn món ăn mang hương vị âu.

Với món này bạn có thể ăn kèm cùng nhiều thứ, từ cơm nóng, bún đến bánh mì, tuy thuộc vào sở thích bạn có thể lựa chọn món ăn kèm thích hợp.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét