1

Hướng dẫn làm canh sấu thịt băm cho ngày hè

Canh sấu thịt băm cũng là một món canh chua ngon rất được yêu thích trong mùa hè này, đây cũng là món ăn tương đối phổ biến với cách làm đơn giản, hương vị ngon miệng, vừa có vị ngon ngọt tự nhiên của thịt nạc lại có vị chua thanh mát dễ chịu của sấu. Hãy cùng thực hiện món canh này ngay nhé.

Nguyên liệu :

- 100g thịt nạc

- Hành lá

- 3 quả sấu

- Mắm, muối, bột nêm.

Cách nấu canh sấu thịt băm:

- Bước đầu tiên đem thịt nạc rửa thật sạch sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn tùy thích. Sau khi sơ chế xong thịt bạn cho thịt băm ra một chiếc bát sạch là được

- Bước thứ hai bạn lấy sấu đã mua từ ngoài chợ, rửa thật sạch rồi cạo vỏ sấu trước khi nấu, vỏ sấu cần cạo sạch nhé.

Với những quả sấu này ngoài chế biến canh sấu thịt băm bạn cũng có thể làm nhiều món ăn khác trong mùa đông như vịt om sấu, nấu canh sườn chua hoặc những món ăn có hương vị chua đều được nhé.

Khi chuẩn bị sấu để nấu canh bạn có thể căn cứ theo khẩu vị của mọi người trong gia đình rồi cân nhắc số lượng thích hợp là được.


- Bước thứ ba bạn đổ bát thịt băm vào trong nồi, cho thêm một tô nước lọc và một thìa bột canh vào nồi rồi đun sôi, tới khi nước sôi tiếp tục thả sấu vào để đun, cứ đun cho tới khi sấu chín mềm thì bạn lấy thìa để dầm nát sấu đều ra nước canh là được.

- Bước cuối cùng bạn chỉ cần nêm thêm chút hạt nêm, bột ngọt cho vừa ăn rồi cho thêm chút hành lá vào là có thể nhấc ra thưởng thức rồi nhé.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét