1

Cách làm mỳ ý spaghetti cực ngon

Mỳ ý spaghetti là món ăn khoái khẩu trên toàn thế giới, cùng với pizza đó là 2 món ăn nổi tiếng mà gần như tất cả mọi người đều muốn thử dùng để cảm nhận vị tinh tế của các đầu bếp. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn trên để hiểu hơn về ẩm thực nước Ý nhé bạn
1. Nguyên liệu
- 1 muỗng canh dầu olive.
- 14 gram bơ thực vật.
- 5 gram ngò rí.
- Gia vị: đường, muối, bột nêm.
- 140 gram Mì ý.
- 300 gram tôm tươi.
- 3 tép tỏi.
- 170 gram bắp cải.
- 4 quả cà chua.
- Bột chiên xù.
2. Cách làm
Bước 1: Hành tây lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, thái lát vừa ăn
- Thịt bò băm cho vào bát, cho thêm 1 thìa café muối, 1 thìa café dầu ăn, hạt tiêu , trộn đều. Cà chua rửa sạch, trần qua nước sôi, cắt đôi bỏ sạch hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
Bước 2:
Cho 2 lít nước lạnh vào nồi và đun sôi, cho 2 muỗng café dầu ăn, 1 thìa café muối vào nồi nước. – Thả lượng mì vừa đủ ăn vào nồi tiếp tục đảo mì cho sợi mì tơi. Thời gian luộc mì được ghi ở trên bao bì gói mì. Mì chín, vớt ra rá để ráo nước.
Bước 3: Đầu tiên, bắc chảo, cho 1 chút dầu ăn, cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho hành tây vào đảo đều. Khi hành tây ngả sang màu trong trong, cho tiếp cà chua xay vào, thêm 1 thìa café muối.
Khi cà chua sệt sệt lại thì cho tiếp thịt bò băm vào đảo đều cho thịt bò tơi ra. Nếu thấy sốt sau khi đun bị đặc thì cho thêm chút nước lạnh.Thịt bò đã chín và gia vị vừa ăn, bắc chảo ra, tắt bếp.
Tương đồi cầu kỳ để có món spaghetti ngon đúng với chất Italia, bạn muốn thử món ăn trên ngay tại nhà. Vậy hãy vào bếp và bắt đầu nấu ngay nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét