1

Món ngon thịt lợn sốt tương

Thịt lợn hay còn gọi là thịt heo được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất trong các loại thực phẩm ở Việt Nam, từ thịt lợn có thể làm được hàng trăm món ăn ngon, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món thịt lợn sốt tương
1. Nguyên liệu
- Bột mì hoặc bột chiên giòn
- Muối, tiêu
- 2 muỗng canh nước tương
- 100gr đậu que
- 1 quả ớt chuông đỏ
- 2 muỗng canh dầu ăn
- 1 muỗng canh đường
- 2 muỗng canh nước
- 6 lát thịt heo cắt mỏng
- 1 củ cà rốt
2. Cách làm
Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, để ráo, dần mỏng để thịt mềm và dễ thấm gia vị. Ớt chuông bỏ hạt, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi. Đậu que tước sợi.
Bước 2: Chần cà rốt, ớt chuông, đậu que qua nước sôi trong 2 phút, vớt ráo,trong một bát nhỏ, trộn các thành phần làm sốt, khuấy cho tan đường. Thịt lợn ướp với ít muối, tiêu để trong 10 phút sau đó lăn qua một lớp bột mỏng. Sau đó xếp cà rốt, đậu que, ớt chuông lên, cuộn tròn. Dùng tăm ghim cố định.
Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, thêm thịt lợn cuộn vào chảo, chiên vàng sơ, vớt ra. Dùng lại chảo, cho hỗn hợp sốt vào khuấy đều cho chuyển màu cánh gián, sau đó thêm thịt heo cuộn vào nấu lửa nhỏ cho thấm sôt trong khoảng 10 phút. Rắc 1 chút tiêu lên.
Vậy là chúng ta đã làm được món thịt lợn sốt tương thơm ngon cho mọi người dùng. Lưu ý khi thịt đã thấm sốt, gắp thịt heo sốt tương ngọt ra đĩa, dùng nóng với cơm trắng rất ngon.
Chúc các bạn biết thêm được thật nhiều công thức nấu ăn ngon cho gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét