1

Đặc sản không thể bỏ qua khi đến Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Đường bờ biển Quảng Ngãi có chiều dài khoảng 129 km với vùng lãnh hải rộng lớn 11.000 km² và 6 cửa biển vốn giàu nguồn lực hải sản với nhiều bãi biển đẹp.
Ngoài tiềm năng du lịch lớn nơi đây còn có nhiều đặc sản nổi tiếng cả trong nước và ngoài nước, dưới đây là những sản vật đặc trưng bạn không thể bỏ qua đó là
1. Cá niên nướng
Cá niên bắt về xiên vào cây đũa rồi nướng không cần chế biến bởi ruột cá niên rất ngon và hấp dẫn. Bởi vì thịt cá nên rất thơm ngon và là một món khoái khẩu nức tiếng gần xa nên giá bán của nó rất bắt.
2. Sò điệp
Quảng Ngãi có rất nhiều biển, biển mang lại cho vùng đất nghèo này nhiều hải sản quý hiếm trong đó có sò điệp. Sò điệp làm say đắm những ai thưởng thức bởi hương vị ngon ngọt, thơm mùi của biển, béo ngậy. Người ăn chỉ cần nướng sò điệp rắc lên một ít tiêu, ớt, đậu phụng rang là có một món đặc sản ngon nhất không gì sánh bằng.
3. Đường phèn, đường phổi
Một loại cây trồng truyền thống của quê tôi là mía. Đây là nguyên liệu để người dân quê tôi chế biến ra rất nhiều món ngon mà qua thời gian nó trở thành đặc sản nếu nhắc đến nó thì sẽ nhớ đến quê hương Quảng Ngãi và đường phèn, đường phổi là một trong những đặc sản đó. Khi nấu đường phèn, đường phổi, bàn tay khéo léo của người dân quê tôi đã giúp cho đặc sản này có hương vị đặc biệt, thanh khiết, ngọt lịm làm người thưởng thức nhớ mãi không thôi
4. Don
Nhưng điều làm don Quảng Ngãi khác với các vùng khác và không nơi nào có đó là nguyên liệu làm nên tô don đó chính là những con don được bắt lên từ con sông quê hương. Hương vị tươi sống, ngon ngọt kèm theo hương vi của quê hương làm món don khác biệt so với những món ngon khác của quê hương Việt Nam.
5. Tỏi Lý Sơn
Nhắc đến Lý Sơn ai cũng nghĩ tới một thiên đường dưới mặt đất nơi hòa quyện giữa trời và biển. Nhưng mà Lý Sơn còn nổi tiếng là một vương quốc tỏi. Tỏi Lỷ Sơn được bạn bè gần xa khen ngợi nhờ mùi thơm, hương vị ngon lay động lòng người. Tỏi Lý Sơn khác với tỏi các vùng khác là búi tép nhỏ, trắng tinh thanh đạm, ăn vào giòn tan không có mùi hôi là một gia vị tuyệt vời, người dân quê tôi thậm chí còn thích ăn sống nữa rất ngon.
Còn rất nhiều đặc sản nữa khi đến với vùng đất sứ Quảng mà bạn có thể thưởng thức và khám phá, Đến nơi đây để trải nghiệm và thưởng thức những món ăn ngon và cảm nhận sự lồng ấm của người dân miền trung nhé bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét