1

Bữa trưa với món gà chiên trộn sốt cay lạ miệng

Bữa trưa văn phòng giúp cung cấp năng lượng để bạn làm việc và học tập buổi chiều hiệu quả hơn, thưởng thức món gà chiên trộn sốt cay đặc sắc và lạ miệng cho cả gia đình ngay nào. Món ăn là sự kết hợp giữa ẩm thực âu và á đầy tinh tế, tìm hiểu cách làm với đầu bếp đặt cỗ tại nhà ở hà nội ngay nào
Nguyên liệu
– Vừng đã rang chín
– 1 muỗng canh dầu hoặc dầu oliu
– 4 nhánh tỏi băm nhỏ
– 1/2 cup sốt cà chua ketchup
– 1 muỗng cà phê baking soda
 - 1.5kg thịt gà
– 1 muỗng cà phê muối
– 1/2 cup bột chiên giòn
– 1/4 cup bột mì
– 1/4 cup bột nếp
– 1/2 cup sốt ớt cay
– 1 muỗng canh giấm táo
– 1 quả trứng
– 1 muỗng cà phê tiêu
Cách làm
Bước 1: Bạn rửa sạch thịt gà rồi để ráo. Thêm 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê muối vào ướp gà. Sau đó thêm 1 cup bột chiên giòn,0,5 cup bột mì, 0,5 cup bột nếp, 1 muỗng cà phê baking soda và 1 quả trứng vào trộn đều với thịt gà sao cho phần bột phủ hoàn toàn thịt gà.
Bước 2: Đun nóng 6-7 cup dầu trong chảo cho nóng già khoảng 7 phút.
Bước 3: Bạn vận dụng phương pháp gà chiên hai lần để gà được giòn tan như ý. Bạn chiên gà khoảng 10 phút với lửa lớn rồi vớt gà ra để vài phút cho nguội.
Sau đó, bạn lại cho gà vào chiên lần nữa khoảng 10 phút cho đến khi gà chuyển màu vàng nâu và giòn tan
Bước 4bạn trộn phần sốt: Cho 1 muỗng canh dầu và tỏi băm vào chảo đun nóng. Thêm 1/3 cup sốt cà chua, ¼ cup sốt ớt cay, 1 muỗng canh giấm táo và đun lửa nhỏ khoảng 7 phút cho hỗn hợp nhuyễn đều và chín rồi tắt bếp.
Thật đơn giản là chúng ta đã dùng được món ngon trên, cuối tuần cùng gia đình làm món ăn trên và cập nhật thật nhiều công thức chế biến món ăn khác nhé bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét