1

Công thức làm món xôi gà cực ngon

Xôi gà là món ăn được người dân hà thành yêu thích, có thể ăn vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều được. Món ăn có vị thơm của hành, vị béo ngọt của thịt gà kết hợp với hương lúa nếp tự nhiên đã mê hoặc biết bao nhiêu du khách nước ngoài.
Cùng tìm hiểu công thức làm món xôi gà chi tiết với nấu cỗ tại nhà ở hà nội ngay nào…
1.Nguyên liệu
- Lạp xưởng: 2 cây
- Hành khô
- Gạo nếp: 1 kg
- Thịt gà: 300 gr
- Gia vị: muối, hạt nêm…
2. Cách làm
Bước 1: So chế nguyên liệu
Sau khi mua được loại gạo nếp ngon nhất về, bạn vo sạch rồi ngâm qua đêm cùng với một chút muối nữa nhé. Sau khi ngâm xong, bạn đổ gạo nếp ra rổ cho thật ráo nước.
 Thị gà sau khi làm sạch, chặt miếng vừa ăn thì bạn ướp cùng với một chút mắm, muối, xì dầu, hạt nêm. Ướp trong khoảng 30 phút để thịt gà ngấm đều gia vị.
Bước 2: Đồ xôi
 Bạn cho tất cả gạo nếp vào xửng hấp để đồ chín xôi. Trong quá trình đồ xôi, cứ khoảng 5 phút thì bạn lại mở nắp và xới đều lên một lần để xôi chín đều và tơi nhé. Sau khi xôi chín, bạn cho tất cả ra âu lớn để hơi nước bay bớt rồi đậy nắp kín lại, tránh để hạt nếp bị khô lại sẽ không ngon.
Bước 3: Chế biến thịt gà
bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng cà phê dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn đổ toàn bộ thịt gà vào chiên đều cho tới khi thị vàng cả hai mặt. Sau đó, bạn thêm một chút nước sôi vào chảo, đậy nắp lại, rim cho tới khi thịt chín. Cuối cùng, sau khi thịt gà chín, bạn lấy ra, để nguội bớt rồi dùng tay xé sợi ra nhé.
Bước 4: Trang trí món ăn
Với lạp xưởng, bạn luộc sơ qua rồi thái hạt lựu. Sau đó, bạn phi thơm tỏi băm và cho lạp xưởng vào xào đều. Tiếp nữa, bạn thêm thịt gà xé sợi vào chảo, đảo qua, nêm nếm lại hợp khẩu vị rồi cho hành lá cắt nhỏ vào là tắt bếp
 Khi ăn, bạn múc xôi ra bát, sau đó cho hỗn hợp thịt gà, lạp xưởng đã xào lên trên mặt, thêm chút ruốc và hành phi vào nữa là xong. Chắc hẳn bát xôi như thế này trông sẽ thật hấp dẫn
Quá trình chế biến món xôi gà đã kết thúc và thành quả của chúng ta là món ăn thật ngon và hấp dẫn các bạn ạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét