1

Ngao xào gừng – món ăn dinh dưỡng cho chiều cao

Ngao xào gừng là món ăn dinh dưỡng có vị ngọt của thịt ngao hòa quyện với vị cay thơm đặc trưng của gừng. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao cơ thể.

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngao là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Ngao sống ở vùng nước lợ, bãi biển cạn. Ngao có nhiều loại: ngao vằn, ngao hoa, ngao trắng. Thịt ngao thơm ngon giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt ngao chứa 10,8g đạm, 1,6g chất béo, 4,6g carbonhydrate và các khoáng chất như: 37mg canxi, 82mg photpho, 14,2mg sắt, các loại vitamin: A, B1, B2, C và vitamin PP... Với những thành phần dinh dưỡng có trong ngao, ngao được dùng để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, dài ra.

Ngao tươi khi ngâm vào nước muối nhạt sẽ há miệng nhả bùn, nếu không mở miệng là đã chết, phải loại bỏ. Ngao dễ chế biến, tuần này, thực đơn tăng chiều cao sẽ giới thiệu cho bạn làm món ngao xào gừng đơn giản mà hương vị lại thơm nồng khó quên.

1. Nguyên liệu cần có để làm món ngao xào gừng gồm có:

·         800g ngao.
·         Hành lá.
·         Tỏi băm, gừng thái chỉ, ớt tươi cắt lát xéo, ớt khô cắt nhỏ, tiêu sọ.
·      Gia vị: 2 muỗng canh rượu nấu; ½ muỗng canh đường; 1 muỗng canh giấm; ½ muỗng cà phê muối; mỳ chính.

2. Các bước thực hiện

Bước 1:
Ngao mua về ngâm trong nước muối nhạt hoặc ngâm trong nước có pha chút giấm, để qua đêm để ngao nhả hết cát, bùn bẩn.

Bước 2:
Khi vớt ngao ra, lấy bàn chải đánh răng chà lại vỏ ngao rồi rửa sạch lần nữa. Để nguyên ngao trong rổ cho ráo.
Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi khi dầu nóng cho tỏi, hành lá, gừng, tiêu sọ và sau cùng là ớt khô vào phi thơm. Khi các gia vị dậy thơm mới trút ngao vào chảo, đảo liên tục cho đến khi ngao mở nắp.

Bước 3:
Thêm rượu, đường, giấm, muối và mỳ chính vừa ăn rồi đảo đều.

Bước 4:
Khi nước ngao cạn bớt, thêm ớt tươi thái lát xéo, hành lá thái khúc vào, đảo lại lần nữa rồi tắt bếp. Múc ngao ra bát lớn, dùng nóng.

Với những nguyên liệu dễ tìm và các bước làm đơn giản như vậy ta đã hoàn thành xong món ngao xao bổ dưỡng và tốt cho chiều cao.
Chúc các bạn thành công với món ngao xào gừng ngon bổ dưỡng này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét