1

Ngày hè giảm cân ngon miệng hơn với canh nghêu nấm thanh mát!

Thật tuyệt vời biết bao nếu trong mùa hè nắng nóng này bạn tự thưởng cho mình và gia đình một tô canh nghêu nấu nấm ngon tuyệt. Ngày hè giảm cân ngon miệng hơn với canh nghêu nấm thanh mát chính là món ngon mà chúng tôi giới thiệu đến bạn ngày hôm nay nhé!
Canh nghêu nấu nấm thơm ngon ngày hè!
1.     Nguyên liệu:
Để chế biến món canh nghêu nấu nấm ngon miệng này thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- Nấm tươi (bạn có thể chọn đủ các loại nấm để món canh thơm ngon hơn): 500g
- Nghêu tươi: 500g
- Gừng thái lát: 50g
- Hành lá
- Muối
- Dầu ăn
- Hạt nêm
2.  Chế biến:
Bước 1: Nấm sau khi mua về bạn rửa sạch, để ráo nước. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
Bước 2: Nghêu tươi bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng 1 tiếng để nghêu nhả hết phần chất bẩn. Sau đó bạn rửa lại nghêu thật sạch với nước.
Bước 3: Dùng một chảo sâu bạn đun nóng một ít dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn cho phần gừng thái lát nhỏ vào xào thơm. Tiếp đến bạn cho tất cả các loại nấm vào xào đều tay, chú ý không làm nấm bị nát.
Bước 4: Tiếp đến bạn cho thêm nước sôi vào chảo, nhớ là không dùng nước lạnh để tránh làm nấm bị nát nhé! Sau đó bạn cho phần nghêu đã rửa sạch vào nồi, chờ đến khi nồi canh sôi nhẹ lại thì nêm nếm các loại gia vị cho món canh vừa miệng ăn.
Bước 5: Tắt bếp, bạn cho hành lá thái nhỏ vào nồi là có thể thưởng thức ngay món canh thơm ngon này.
Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc mang lại giá trị dinh dưỡng cao

Canh nghêu nấu nấm là món ăn tăng cường sinh lực, đặc biệt rất tốt cho các quý ông. Với món canh này, chị em nên lưu ý các bước đun sôi nước vì thời gian đun nước lâu sôi sẽ khiến cho nấm bị nát hay nghêu dễ bị rơi ra. Chúc các chị em thành công với món ngon này.

>> dịch vụ nấu cỗ tại nhà hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét