1

Ốc xào chuối xanh không thể bỏ qua.

Những món ăn dân dã với hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà luôn mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận hết sức đặc biệt ví nó có thể ăn mãi không vẫn không có cảm giác chán ăn, chính vì vậy việc “bỏ túi” cách thức chế biến những món ăn hấp dẫn này sẽ giúp chị em nội trợ “thổi những luồng gió mới” vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.

1. Nguyên liệu
- Ốc bươu còn nguyên vỏ: 1kg, lựa những con ốc bươu đều nhau nhé ( bạn cũng có thể sử dụng ốc bươu đã sơ chế để tiết kiệm thời gian chế biến nhưng ốc bươi tươi sẽ ngon hơn rất nhiều);
Chuối xanh: 5 trái, chọn những trái chuối còn xanh vừa, đừng non quá mà món xào có vị đắng chát mà chuối hơi bị chín cũng không ngon đâu đấy;
- Lá lốt: 50g;
- Lá tía tô: 50g;
- Ớt sừng đỏ: 8 trái;
- Mỡ heo: 200g;
- Lạc rang sẵn: 100g;
- Gia vị: Hành khô, tỏi, bột nghệ, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.
2. Cách chế biến
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Ôc bươu: ngâm vào nước muối loãng cùng với vài quả ở để ốc há miệng nhả hết chất bẩn ra ngoài.Sau đó luộc qua để tách lấy phần thịt ốc cho dễ nha các bạn.
- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành những lát mỏng sao cho vừa ăn.
- Chuối xanh rửa sạch, bóc vỏ chuối, cắt thành khúc ngắn khoảng 5cm chẻ làm 4 ngâm vào trong nước muỗi loãng để giữ cho chuối không bị thâm đen nhìn sẽ ngon miệng hơn.
- Hành tỏi băm nhuyễn, củ nghệ gọt bỏ vỏ, băm nhuyễn. Tía tô cùng với lá lốt và xương sông rửa thật sạch và thái nhỏ.
Bước 2: Xử lý chuối xanh
- Chần qua chuối xanh với nước sôi, sau 3 phút vớt ra ngâm cùng nước có pha thêm củ nghệ giúp chuối có màu vàng trông rất đẹp mắt.
Bước 3: Xào ốc
- Phi thơm hành, tỏi sau đó cho ốc đã làm sạch vào xào sơ sơ cho đến khi nào thấy ốc vừa được săn lại là chín. Thêm 1 muỗng café mắm tôm, 1 muỗng café mẻ và 1 muỗng café nghệ băm nhuyễn. Sau khi xong cho ốc ra đĩa.
Bước 4: Xào thịt ba chỉ
- Chúng ta đem xào thịt đến khi nào thịt vừa chín vàng thơm là được.  Thêm 1 muỗng café mắm tôm, 1 muỗng café mẻ và 1 muỗng café nghệ băm nhuyễn. Sau đó cho ra đĩa.
Bước 5: Thực hiện cách nấu ốc bươu xào chuối xanh
- Tiếp tục xào chuối cho đến khi nào vừa chín tới là được. Cho gia vị mắm tôm và mẻ. sau đó cho ốc và thịt ba chỉ đã bỏ ra đĩa vào xào cùng chuối. Nêm lại gia vị sao cho hợp khẩu vị của gia đình bạn.
- Cho thêm khoảng chừng 2 bát nước lọc sạch, hỗn hợp các rau băm nhuyễn cho vào chảo, đun nấu trên bếp trong vòng khoảng 10p.

Như vậy là món ốc xào chuối xanh đã hoàn thành các bạn nhé. Với món ốc xào chuối xanh ngon tuyệt cú mèo này chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Chúc các bạn có bữa cơm ngon miệng với món ‘Ốc xào chuối xanh’.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét