1

Nộm gà hoa chuối

Những miếng thịt gà ngọt ngọt, chua chua, cay cay hòa quyện cùng với miếng hoa chuối giòn tươi, thêm vào đó là độ béo ngậy của lạc rang chắc chắn sẽ làm thay đổi không khí bữa ăn của gia đinh bạn. Hôm nay Thế Giới Nghiêng 23°5 sẽ giới thiệu tới các bạn món nôm ‘Nộm gà hoa chuối’ ngon tuyệt cú mèo.

1 Nguyên liệu chế biến
  • 500g thịt gà, có thế dùng phần thịt đùi hoặc 1/3 con gà.
  • 1 bắp hoa chuối.
  • Lạc rang chín, giã thô.
  • Rau húng quế.

2 Cách làm
Bước 1: Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước lạnh và nửa thìa nhỏ muối, đun sôi khoảng 10– 15 phút thì tắt bếp. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng thời gian đung tùy theo miếng gà lớn hay nhỏ.
Bước 2: Hoa chuối tách bỏ bớt phần già, thái mỏng, ngâm hoa chuối vào nước lạnh có pha chanh hoặc giấm để không bị thâm đen nhìn sẽ ngon hơn.
Bước 3: Tỏi ớt giã nhuyễn, hòa tan 2 thìa canh đường và hai thìa canh nước mắm, hòa cho đường tan, trộn tỏi, ớt và vắt vài giọt chanh
Lạc rang chín, giã thô
Bước 4: Thịt gà dùng tay sạch xé nhỏ, trộn hoa chuối, cho thêm gia vị, nêm nếm lại sao cho hợp khẩu vị của cả gia đình.
Tới khi dùng bữa gắp hoa chuối, thịt gà ra đĩa, bên trên rắc lạc rang và rau húng quế lên bề mặt, có thể dùng kèm với cơm.

Vỡi những bước đơn giản như vậy bạn đã hoàn thành món ‘Nộm gà hoa chuối’ thơm ngon, béo ngậy. Với món mới này chắc chắn sẽ làm hài lòng gia đình bạn. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét