1

Cách chế biến 'Rau củ cuộn thập cẩm'

Với mỗi bữa cơm trong gia đình rau xanh không phải là món ăn chủ đạo nhưng cũng không thể thiếu. Rau xanh cung cấp rất nhiều vitamin và chất sơ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Hôm nay nhà hàng Dịch vụ nấu cỗ tại nhà xin giới thiệu với các bạn cách chế biến món ‘rau củ cuộn thập cẩm’ rất lạ mắt.

1 Nguyên liệu chế biến:
 Bắp cải tím, bắp cải xanh: 01 cái mỗi loại (tùy theo số lượng người dung)
 Cà rốt: 01 củ
 Su su: 02 quả
 Lá hẹ, ngô bao tử
 Đậu phụ: 02 bìa
 Đường, quất, vừng, lạc, chao đậu, quất.
2 Cách chế biến:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
– Gọt vỏ cà rốt, su su, rửa lại cho sạch rồi cắt thành các thanh hình chữ nhật có chiều dài khoảng 5cm.
– Rửa sạch ngô non, cắt bỏ phần đầu và đuôi sao cho có hình chữ nhật dài 5 cm giống như su su và cà rốt.
– Nhặt và rửa sạch lá hẹ, sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước.
– Rửa sạch đậu phụ, để cho ráo nước rồi cũng cắt đậu thành các thanh có chiều dài 5cm như cà rốt, su su nhưng chiều ngang thì để to gấp rưỡi. Sau đó đem rán đậu cho vàng đều.
– Tách 5 đến 7 lá cải tím và cải xanh đem đi rửa cho sạch. Phần rau cải còn lại bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó cho phần rau thái vào bát tô cùng với một ít giấm, đường và muối, trộn đều lên.
Bước 2: Chế biến món rau củ cuộn thập cẩm.
– Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi rồi chần chín tất cả các loại rau bắp cải, cà rốt, su su, ngô non và lá hẹ. Lưu ý bạn không nên chần bắp cải chín quá nếu không lúc cuộn lá sẽ bị vỡ không cuộn được. Sau đó rau củ ra đĩa để cho nguội.
– Tiến hành cuộn rau củ, bạn dùng thớt sạch, trải lá bắp cải ra và cho lần lượt xếp các loại cà rốt, su su, đậu phụ, sợi bắp cải, và ngô ngon vào cuộn kín tròn rồi dùng lá hẹ buộc thật chặt. Cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi cuộn được hết các nguyên liệu.
– Cuối cùng là công đoạn pha nước chấm. Bạn sử dụng 2 thìa chao đậu dầm nhuyễn trong một bát nhỏ, sau đó cho chao đậu ra đĩa đồng thời cho thêm vào một chút đường, lạc đã rang chín và đập dập sơ, rồi vắt thêm 2 quả quất vào bát bỏ hạt rồi khuấy đều lên.
Vậy là bạn đã hoàn thành món mới này rồi đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét