1

Thịt gà nấu đông truyền thống

Nói đến mùa đông chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay tới món ‘thịt nấu đông’ truyền thống. Hãy cùng ‘Thế Giới Nghiêng 23°5’ cùng vào bếp và chế biến món ăn truyền thống này nào các bạn.
>> Dịch vụ đặt tiệc buffet tại nhà chuyên nghiệp
1 Nguyên liệu làm thịt gà nấu đông:
- 1/2 con gà ( hoặc 800 gr thịt gà)
- 500g xương heo
- 1 củ cà rốt
- Mộc nhĩ, nấm hương
- Muối, gia vị, hạt tiêu
2 Cách làm thịt gà nấu đông:
Bước 1: Nấm hương, mộc nhĩ rửa sạch và ngâm với nước cho nở. Món thịt đông nào cũng cần hai nguyên liệu này, vì nấm hương và mộc nhĩ làm cho món thịt đông chở lên ngon hơn và đỡ bị ngấy.
Sau đó cắt chân và thái rối mộc nhĩ (tùy sở thích, có thể thái chỉ miếng mộc nhĩ cho dễ ăn), nấm hương để nguyên cả cái.
Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch tỉa hoa. Nhiều gia đình thường không cho thêm cà rốt nhưng khi bạn cho thêm cà rốt món thịt đông của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Bước 3: Gà mua về xát muối, rửa sạch sẽ và lọc xương để riêng. Nếu thích ăn gà nấu đông để cả xương thì bạn không cần chặt và lọc thịt, để nguyên làm món thịt gà nấu đông.
Cho xương heo vào linh làm nước dùng.
Bước 4: Bất kỳ món thịt nấu đông nào cũng cần xào qua nguyên liệu. Món thịt gà nấu đông cũng vậy, bạn cho gà vào nồi, xào sơ qua với ít gia vị, mộc nhĩ và nấm hương, xào đến khi chín tái.
Bước 5: Đổ nước dùng vào nồi gà đã xào, lượng nước vừa đủ để gà chín mềm. Nước sôi thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Có thể thêm 1 ít chân gà hoặc miếng bì lợn để gà dễ đông.
Nếu muốn thịt đông nhanh bạn múc ra bát để nguội và cho vào tủ lạnh thịt sẽ nhanh đông và bạn không sợ bị hỏng.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ‘thịt gà nấu đông’ cho ngày thu lạnh rồi đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét