1

Thực đơn 4 món đầu tuần

Với đủ thành phần cá, thịt, rau, đậu – thực đơn 4 món làm nhanh dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn. Hãy cùng chúng tôi Thế Giới Nghiêng 23º5 vào bếp và chế biến cho gia đình bạn bữa cơm thật ngon miệng nào. Dịch vụ đặt tiệc tại nhà  hưng thịnh làm món ngon này cùng các bạn nhé
Nguyên liệu:
- Đi chợ: định lượng cho 4 người ăn:
- 500g cá trắm khúc
- 200g thịt nạc dăm xay nhỏ
- 2 quả trứng vịt
- Rau cải
- 2 bìa đậu
- Hành lá, thì là, 1 quả cà chua, vài nhánh nấm hương
- 500g củ cải
Món 1: Cá trắm hấp hành, thì là
Cá trắm khúc rửa sạch, xát gia vị và một chút bột nghệ vào cá, ướp chừng 15-20 phút cho thấm.
Cà chua thái miếng cau, hành thì là rửa sạch thái khúc.
Xếp một nửa số cà chua, hành, thì là xuống dưới đĩa sâu lòng. Đặt cá lên trên. Đặt đĩa cá vào nồi hấp cách thủy 15-20 phút.
Khi cá chín, mở nồi, xếp nốt phần cà chua, hành lá, thì là còn lại lên trên. Có thể hấp thêm 1-2 phút cho phần rau quả này chín, hoặc lấy cá ra luôn, sức nóng của đĩa cá hấp sẽ làm chín tái hành, thì là, cà chua mà vẫn giữ nguyên màu sắc đẹp mắt.
Nếu có lò nướng, thay vì hấp trong nồi, bạn bọc giấy bạc kín đĩa cá, và cho vào lò nướng, bật lò 250 độ C, 15-20 phút sau cá cũng chín y như hấp vậy.

Món 2: Canh cải xanh thịt bằm
Cải xanh nhặt, rửa sạch, cắt khúc ngắn hoặc thái nhỏ tùy thích.
Cho 50g thịt xay vào nồi, thêm một bát tô nước, khuấy cho thịt tan trong nước lạnh rồi mới đun để tránh thịt bị vón cục.
Đun sôi thịt thì hớt bọt, hạ nhỏ lửa, nêm gia vị vừa miệng đun một lúc cho thịt ra nước ngọt.
Mở lửa lớn để nước sôi bùng, thả rau cải vào, đun chín. Cuối cùng thêm một nhánh gừng đập dập và 1 thìa café nước mắm là món canh hoàn thành.

Món 3: Chả đậu phụ
Đậu phụ bóp nhuyễn.
Hành lá nhặt rửa sạch, nấm hương ngâm mềm, thái nhỏ.
Trộn đều đậu phụ, 150g thịt xay, hành lá, nấm hương, 1 quả trứng với 2 thìa café bột canh.
Nặn từng viên tròn dẹt vừa phải, rán vàng. Chả đậu chín gắp ra đặt lên giấy thấm dầu, sau đó trình bày trên đĩa kèm tương ớt.

Món 4: Củ cải xào trứng
Củ cải, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.
Bóp muối cho củ cải ra bớt nước, rửa lại và vắt kiệt.
Làm nóng dầu trong chảo, phi thơm tỏi đập dập.
Cho củ cải vào xào, nêm gia vị vừa miệng, khi củ cải chín, đánh tan một quả trứng, rót vào chảo và đảo đều thêm hành lá thái nhỏ và chút hạt tiêu, dùng nóng.


Với 4 món này mình tin rằng gia đình bạn đã có một bữa ăn ngon mà đầy đủ chất dinh dưỡng rồi đó. Hãy vào bếp và chế biến ngay nào các bạn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét