1

Canh gà hạt sen thơm ngon dễ làm

Canh gà hầm hạt sen không những tốt cho bà bầu mà còn một món ăn bổ dưỡng giúp ngăn ngừa các chứng đau lưng, đau thần kinh tọa... Hôm nay HỆ THỐNG NHÀ HÀNG 23 ĐỘ 5 sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món canh gà hạt sen vô cùng bổ dưỡng này cho gia đình nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau :
– Gà ta hoặc gà ác: 1 con
– Xuyên tục đoạn: 12g
– Dây tơ hồng: 18g
– A giao: 18g
– Gừng: 2 lát
– Sen khô: 12g
– Muối để nêm

Dưới đây là các bước mời các bạn tham khảo:

Bước 1 : 
Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh thì có thể mua gà sống về làm thịt như thế món canh gà sẽ tươi ngon hơn. Nếu không bạn cũng có thể mua gà thịt sẵn về chế biến lại đem. Đầu tiên đem gà rửa sạch, moi sạch ruột. Sau đó bạn bắc nồi nước sôi chần gà trong 4 phút cho se da rồi rửa lại nước lạnh cho sạch sẽ và chặt gà ra từng khúc nếu gà to. Cho gà vào một thố cùng với nước sâm sấp và đem hầm cách thủy.

Bước 2 : 
Bạn hãy đem hạt sen, xuyên tục đoạn và dây tơ hồng cho tất cả vào một túi vải sạch, cột kín miệng, cho vào nồi sành nhỏ cùng với nước, luộc trong vòng nửa tiếng.

Bước 3 : 
Tiếp tục bạn đổ nước trong nồi sành nhỏ vào nồi đang hầm gà, mở túi cho hạt sen vào nồi gà. Kế tiếp cho tiếp gừng và a giao vào nồi gà, đậy nắp hầm cách thủy thêm 3 giờ nữa cho thật nhừ. Nêm gia vị lại cho vừa khẩu vị của gia đình nhé. Món canh gà hầm hạt sen ăn khi còn nóng là ngon nhất đấy.

Canh gà hạt sen là món ngon để bồi bổ sức khỏe cho tất cả mọi người. Đặc biệt với thai phụ, món này có tác dụng giúp bổ máu, an thai, ngăn ngừa các chứng đau lưng, chán ăn, mệt nhọc, ngăn ngừa thiếu máu sau sinh. Hãy thêm ngay món ăn ngon này vào thực đơn của gia đình mình nhé.

Chúc các bạn thành công với món ngon này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét