1

Gà bóp rau dăm hành tây ngon tuyệt cú mèo

Món gà bóp rau răm hành tây là một món ăn ngon tuyệt được chế biến từ thịt gà. Món ăn này được kết hợp hoàn hảo với vị ngon ngọt của thịt gà cùng vị tươi giòn của hành tây sẽ hạ gục vị giác của các thành viên trong gia đình bạn. Giờ thì hãy cùng HỆ THỐNG NHÀ HÀNG 23 ĐỘ 5 xách làn đi chợ để chuẩn bị cho món ăn này nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+ 1/4 con gà 
+ Đường, hạt tiêu, nước mắm
+ 1 củ hành tây
+ Rau răm, 1 quả chanh, 1 quả ớt tươi, 1 củ tỏi

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế gà

– Trước tiên dùng nước muối loãng đế rửa thịt gà cho sạch, sau đó cho gà vào nồi và luộc chín. Khi gà chín, bạn vớt gà ra và để gà nguội.

– Gà sau khi nguội, lọc bỏ xương, xé thịt thành những miếng nhỏ chứ không được thái bạn nhé.

– Ướp thịt gà cùng 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh đường và 1 thìa canh nước mắm, dùng đũa trộn đều cho thịt gà ngấm đều gia vị.

– Bóc vỏ hành tây và rửa sạch, thái thành lát mỏng rồi bạn ngâm ngay vào nước đá chừng 5 phút để hành bớt hăng.

– Rau răm nhặt, rửa sạch và thái nhỏ.
– Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.
– Ớt bạn rửa sạch, bỏ hạt và thái lát.
– Cắt chanh và vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Pha nước trộn nộm

Bạn pha nước trộn nộm vào bát với tỷ lệ: 2 thìa cafe nước cốt chanh, 3 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm và 2 thìa cafe đường. Tiếp đó, bạn cho tỏi, ớt thái lát vào bát, khuấy đều tay.

Bước 3: Trộn nộm


Sau cùng, bạn trút thịt gà và hành tây vào một chiếc tô to, tưới nước trộn nộm vừa pha lên trên. Dùng đũa trộn đều tay để các nguyên liệu thấm đều gia vị, sau đó bạn trút rau răm vào, trộn lại lần nữa là món ăn thành công. Cuối tuần này bạn hãy chế biến món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức và cảm nhận nhé!
>> xem thêm: đặt tiệc tại nhà chuyên nghiệp nhiều món ăn ngon hấp dẫn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét