1

Hướng dẫn cách làm nộm xoài xanh bắp bò

Món nộm xoài xanh bắp bò là một món ăn ngon được khá nhiều người lựa chọn cho bữa ăn của gia đình, đặc biệt là những ngày đặc biệt như là ngày nghỉ, lễ, Tết. Đây là món ăn có sự hòa quyện giữa thịt bò và các loại rau quả tạo nên một món ăn ngon ăn mà không biết chán. Nếu như bạn chưa biết cách thức chế biến món nộm xoài xanh bắp bò như thế nào thì có thể tham khảo dưới sự hướng dẫn đặc biệt của bếp mới. Vào bếp chế biến ngay nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Thịt bắp bò hoa: 150gr

– Xoài xanh: 1 quả (khoảng 400gr)

– Cà rốt: 1 củ nhỏ

– Tỏi, chanh, ớt

– Rau mùi, húng quế

– Mắm, đường, dấm

– Vừng rang chín (hoặc lạc rang giã dập), dầu vừng


Các bước chế biến:

Bước 1: Bạn đem rau mùi cùng với rau húng đem nhật bỏ lá vàng già và phần gốc. Tiếp đến là ngâm và rửa sạch để ráo nước rồi mang đi thái nhỏ.

Bước 2: Bắp bò đem thái miếng thật mỏng nhé rồi bạn đem ướp cùng với hạt nêm và một chút bột canh trong khoảng 15 phút. Bạn ướp thêm với ít dầu ăn để thịt bò mền và ngấm đều gia vị hơn.

Bước 3: Bạn đem xoài xanh cùng với cà rốt đem rửa thật sạch rồi đem gọt bỏ vỏ rồi đem nạo sợi nhỏ.

Bước 4: Tiếp đến là bạn mang xoài xanh và cà rốt bóp cùng với 1 thìa cafe muối ăn nhé. Sau đó đem vắt kiệt nước từ xoài và cà rốt là được.

Bước 5: Tiếp đến là bạn đem bắc chảo lên bếp sau đó đem phi thơm bắp bò lên, sau đó cho bắp bò vào xào chín tới rồi cho ra đĩa.

Bước 6: Bạn đem hòa nước mắm chua ngọt theo tỉ lệ 1 dấm : 1 mắm : 2 đường  : 1/2 thìa dầu vừng : 1  nước cốt chanh cùng với ớt và tỏi băm nhỏ để tạo vị cay thơm ngon dành cho người ăn.


Bước 7: Bạn đem cho bắp bò cùng với xoài xanh , cà rốt  vào chung 1 bát to. Sau đó bạn đem đổ bát hỗn hợp ở trên vào trộn đều lên nhé.

Bước 8: Khi nào bạn chuẩn bị ăn thì bạn đem trộn  nộm cùng với các loại rau thơm và vừng đã được rang chín nhé.Bạn đã có thêm được món ăn ngon mỗi ngày nữa cho gia đình mình nữa rồi

Như vậy là món nộm xoài xanh bắp bò thơm ngon đã được chế biến xong rồi. Bạn có thể dọn lên để mời cả gia đình mình cùng ăn nhé. Chắc chắn là các thành viên trong gia đình mình sẽ yêu thích và không tiếc lời khen ngợi dành cho bạn đâu. Chúc ngon miệng nhé!
Nộm xoài xanh bắp bò được đặt tiệc tại nhà hưng thịnh làm cực ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét