1

Mề vịt trộn cay ngon kiểu Thái

 Cuối tuần hãy vào bếp thực hiện món mề vịt trộn cay ngon hấp dẫn không thể chối từ dưới đây nhé.

Nguyên liệu :

– Thịt vịt (đã lóc bỏ xương và da).

– Mề vịt: ½ kg.

– Riềng, ớt bột, sả.

– Gạo rang (giã nhỏ).

– Nước cốt chanh.

– Mùi tàu: 10 lá.

– Hành lá, hành tím.

– Lá chanh: 10 lá.

– Húng bạc hà: 1 bó (nhỏ).

– Gia vị: nước mắm, bột ngọt.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Đầu tiên, mề vịt các bạn rắc một tí muối vào rồi dùng tay bóp mạnh cho mề được sạch và ra hết tất cả những mùi hôi tanh. Rửa sạch, cắt lát nhỏ vưa đủ dùng nhé các bạn.

– Tất cả các nguyên liệu rau củ chúng ta đem làm sạch sẽ sau đó riêng lá chanh cùng với củ riềng các bạn thái sợi, sả (lấy phần củ trắng) xắt mỏng, mùi tàu và hành lát xắt nhỏ, hành tím cắt miếng mỏng (theo chiều dọc), Húng bạc hà nhặt – rửa sạch. Gạo vo 2 lần nước, rang vàng và giã nhỏ ra.

– Thịt vịt lọc lấy thịt, bỏ sa, rửa sạch rồi sau đó đem băm nhỏ ra, để riêng ra tô.

Bước 2: Xào nguyên liệu


– Tiếp theo, chúng ta bắc một cái chảo lên trên bếp, làm nóng dầu ăn và chảo, trút tô thịt vịt vào xào săn. Nêm nếm thêm một tí xíu nước mắm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Trút ra chén.

– Chúng ta cũng có thể sử dụng cái chảo bên trên, cũng trút mề vịt vào xào và nêm nếm một chút nước mắm rồi xào cho đến lúc nào mề chín và săn thì trút ra chén.

– Kế đến, các bạn lấy ra một cái chảo khác, cho khoảng 2 muỗng dầu ăn vào đun nóng rồi để sả vào phi thơm lên. Dùng muỗng vớt phần sả ra. Cho tiếp một tí lá chanh thái sợi vào chiên cùng với ½ số củ riềng kia. Vớt để ráo bớt dầu.

Bước 3: Trộn các loại nguyên liệu

– Cho tất cả thịt vịt + rau mùi tàu + húng bạc hà + hành lá + lá chanh vào rồi dùng đũa trộn đều tay lên. Tiếp theo, thêm luôn cả bột ớt và gạo rang giã nhỏ vào. Trộn đều.

– Kế đó là cho mề + sả – riềng – lá chanh (đã chiên) + 1 muỗng súp nước mắm (loại ngon) + 1 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều một lát cho các gia vị hòa quyện vào với nhau.

Bước 4: Thưởng thức món mề vịt trộn cay

– Gắp món mề vịt trộn cay ra đĩa, thưởng thức cùng với cơm nóng hoặc bánh đa nướng cũng đều ngon nhé các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét