1

Phở trộn thịt gà ngon thích hợp ngày hè

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm món phở trộn thịt gà đơn giản thơm ngon đổi vị cho cả nhà vào ngày cuối tuần. Món này thích hợp cả khi những ngày hè nắng oi, với công thức đơn giản bạn có thể thêm món phở trọn thịt gà vào danh sách món ngon hàng ngày của gia đình mình.

Nguyên liệu :
– Gà luộc
– Phở khô (có thể dùng phở tươi)
– Nước tương tỏi ớt, đường
– Lạc rang, đậu nành sấy giòn
– Hành khô
– Rau húng thơm, rau mùi, vài quả quất, chanh

Cách làm phở trộn thịt gà
Bước 1: Thịt gà luộn bạn phân loại thịt gà: miếng nạc + nhiều thịt thì lọc lấy thịt và bỏ xương sau đó xẻ nhỏ.

Bước 2: Các miếng đầu, cổ, cánh… và xương đã lọc cho vào một nồi nhỏ đổ nước lạnh vào đun sôi hạ lửa nhỏ và đun khoảng 30 phút để lấy nước dùng gà.

Bước 3: Rau thơm, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Lạc rang và đậu nành sấy loại bỏ vỏ tách đôi các hạt hoặc đập dập. Hành khô phi thơm, giòn.

Bước 4: Pha nước dùng cho món phở gà trộn: 1 bát to nước dùng gà + 2 muỗng canh nước tương + 1 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê cốt chanh/ quất (nêm nếm theo khẩu vị).


Bước 5: Phở khô rửa qua nước lạnh một lượt rồi trần với nước nóng đun sôi trong nồi để sợi phở chín mềm, sau đó vớt ra rá sạch cho ráo nước.

Cuối cùng bạn cho phở lên đĩa cho rau và thịt gà xé nhỏ lên trên sau đó rắc hành khô + lạc và đậu nành rưới nước dùng lên trên và trộn đều để ăn, bạn có thể thêm chút tương ớt. Chúc các bạn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét