1

Bí quyết đi chợ thông minh các mẹ nội trợ cần biết

Đi chợ ra sao, đồ ăn chế biến như thế nào để đủ dinh dưỡng luôn là câu hỏi mà các mẹ nội trợ phải đau đầu. Vậy bài viết dưới đây xin chia sẻ bí quyết đi chợ thông minh cho các mẹ nội trợ nhé.

Mua thực phẩm tươi nhất


Thực phẩm càng tươi thì càng nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ mua đồ tươi, được đóng gói cẩn thận và hãy lưu ý ngày tháng ghi trên bao bì. Nếu không bạn sẽ lãng phí tiền để mua những thực phẩm đã cũ, không còn chất dinh dưỡng và cả hương vị cũng không còn tươi ngon, hấp dẫn. Nguyên tắc số 1 này áp dụng cho các loại thịt (heo, bò, gà) và cá.

Hãy chọn miếng thịt nhiều nạc

Thịt bò, thịt heo hay thịt gà luôn là những lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, để chọn được miếng thịt ngon nhất lại cần chút kĩ năng. Đối với thịt bò, hãy chọn phần nạc nhất vì những độc tố từ hormone và tồn dư kháng sinh chủ yếu tập trung vào mỡ bò. Hãy mua những miếng thịt được cắt từ hông bò (còn gọi là nạm bò), bụng bò hay phần thắt lưng bò.

Với thịt heo, chọn những miếng thịt ở vai hay đùi, vừa bổ dưỡng vừa dễ ăn.

Khi mua thịt gà, ưu tiên chọn ức gà hay đùi gà, đó là những phần chứa nhiều protein hơn cả.

Không ăn da nếu mua thịt gà công nghiệp

Những con gà được ấp nở và nuôi trong trại thường ẩn chứa nhiều mầm bệnh do số lượng gà lớn bị nhồi nhét vào diện tích nhỏ, không gian chật chội. Do vậy da gà là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Để đảm bảo sức khỏe, hãy lưu ý lọc lớp da gà trước khi ăn.


Thực phẩm chế biến sẵn, bao gồm cả đồ hộp, có hàm lượng đường tinh chế cao, không có nhiều chất xơ, điều này làm tăng cảm giác thèm ăn, thậm chí có thể khiến bạn ăn quá nhiều từ đó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, thậm chí ung thư.

Thực phẩm đông lạnh không thể tốt như đồ tươi sống, nhưng chắc chắn hơn đồ hộp


Nhiều người băn khoăn không biết thực phẩm đông lạnh có đảm bảo dinh dưỡng hay không? Câu trả lời là: Không. Thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhất vẫn luôn là đồ tươi sống. Quá trình làm đông thường thay đổi cấu trúc tế bào của thực phẩm, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hàm lượng vitamin và khoáng chất trong đồ ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét