1

Cách làm món thịt dê nướng ngũ vị

Thịt dê là loại thịt thực phẩm từ loài dê nhà, đây là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng và phổ biến ở một số đất nước như trong đó có Việt Nam, thịt dê được cho là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có công dụng trong việc tăng cường khả năng sinh lý. Món thịt dê nướng ngũ vị với hương thơm hấp dẫn cùng với từng miếng thịt dê ngon ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy chiêu đãi cả nhà món thịt dê nướng ngon tuyệt hảo này bạn nhé!
1.Nguyên Liệu
+ thịt dê
+ hạt vừng
+ nước tương
+ tỏi,hành,giềng,sả
+ lá mắc mật
+ ăn kèm: lá mơ,lá đinh lăng,sung muối,chuối xanh
+ hạt nêm,hạt tiêu,mật ong,dầu ăn,dầu hào
2.Cách nấu
+ Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt dê rồi thái thành từng miếng vuông vừa ăn và cho thịt vào một cái bát sạch.
+ Do thịt dê có mùi hôi đặc trưng, những người ăn không quen có thể thấy khó ăn nên bạn có thể khử mùi hôi của thịt dê bằng cách sau khi rửa sạch và thái miếng xong, bạn cho thịt dê vào nồi nước sôi rồi cho thêm một ít giấm. Khi nồi nước sôi lại thì sẽ có một lượng tiết đọng nổi lên dưới dạng bọt, lúc này bạn vớt thịt ra và thịt dê sẽ không còn mùi hôi nữa.
+ Tiếp theo, bạn thái nhỏ hành, tỏi và sả. Giềng giã nát và lá mắc mật thì rửa sạch rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
+ Ướp thịt dê với các nguyên liệu đã băm nhỏ, dầu hào, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm và mật ong, bạn ướp thịt khoảng 5p để thịt dê ngấm đều gia vị.
+ Khi ướp thịt dê bạn nên cho dầu ăn để khi nướng thịt dê không bị khô nhé.
+ Sau khi thịt dê ngấm đều gia vị, bạn xếp thịt lên vỉ và nướng thịt trên than hoa hoặc nướng trong lò vi sóng cũng được.
+ Cuối cùng, khi thịt dê đã chín vàng đều hai mặt, bạn cho thịt dê lên đĩa, rắc hạt vừng lên trên là có thể thưởng thức cùng với các rau ăn kèm rồi nhé.
Trên đây là cách làm món thịt dê nướng ngũ vị, những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần bạn có thể tổ chức 1 bữa tiệc nho nhỏ với món này nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét