1

Cách làm món đầu cá hồi xốc muối sả ngon tuyệt hảo

Cá hồi là loại cá có hàm lượng chất dinh dưỡng cao như omega 3, đạm và cá chất khoảng khác cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn làm món đầu cá hồi xốc muối sả cực kỳ đơn giản mà lại thơm ngon hấp dẫn vô cùng nhé. Món đầu cá hồi này có thể sẽ trở thành một món nhâm nhi cực kì thú vị cho các quí ông cùng chiến hữu đó!
NGUYÊN LIỆU
+ Đầu cá hồi : 500gr
+ Bột chiên giòn
+ Bột ngọt  
+ Sả non : 3 cây
+ Dầu ăn, muối tôm, ớt bột, nước cốt chanh
+ Dưa leo, cà chua, nước mắm me
1. Sơ chế:
– Đầu cá chặt miếng vừa ăn, ngâm vô nước pha nước cốt chanh khoảng 15′ rồi vớt ra rửa sạch thấm ráo nước. Sả non cắt lát mỏng.
2. Cách làm:
– Tẩm đầu cá qua bột chiên giòn, cho vào chảo chiên ngập dầu cho vàng, vớt ra để ráo. Cho sả vào chảo dầu chiên vàng, vớt ra để ráo.
– Đặt chảo lên bếp, trộn sả với 1/2M muối tôm,1m bột ngọt, 2m ớt bột sau đó cho đầu cá đã chiên vào chảo xóc đầu cá với hỗn hợp muối sả trên lửa nhỏ.
3. Thưởng thức:
– Cho đầu cá ra đĩa ăn kèm với cơm trắng, xà lách, cà chua, dưa leo, chấm nước mắm me.
Mẹo hay:
– Ngâm đầu cá hồi với nước pha cốt chanh để khử mùi tanh của cá
– Xóc cá với lửa nhỏ để gia vị thấm vào cá đồng thời giúp hỗn hợp muối sả không bị khét
Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau làm xong món đầu cá hồi xốc muối sả cực đơn giản và hấp dẫn rồi nhé. Bạn có thể xem thêm một số món ăn ngon khác được chế biến từ cá hồi như cá hồi kho, cá hồi nấu canh chua hay cá hồi chiên…Chúc các bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét