1

Cách làm bánh quy bơ dừa cực ngon

Những chiếc bánh quy không những thích hợp để ăn chơi hàng ngày mà khi kết hợp cùng với ly trà nóng cùng nhau trò truyện thật tuyệt vời. Với công thức làm bánh quy bơ dừa, được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn sau đây, đảm bảo các bạn sẽ có những chiếc bánh đầy bất ngờ và thú vị dành cho gia đình và bạn bè. Món bánh quy vàng rụm, hương thơm béo của dừa hòa quyện với vị ngậy của bơ chắc chắn sẽ khiến bạn mê tít luôn đấy! Vào bếp để trổ tài với cách làm bánh quy dừa giòn tan tại nhà nhé!
1. Nguyên liệu:
– 150g bơ không muối
– 90g đường cát trắng
– 260g bột mỳ
– 1 lòng trắng trứng gà
– 2 lòng đỏ trứng gà
– 1/2 thìa nhỏ muối
– 1/2 bát con dừa tấm.
2. Cách làm:
Bước 1: Đầu tiền bạn để Bơ mềm ra,  sau đó cho bơ vào bát tô lớn, thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh tan đường, đánh đến khi bơ chuyển màu trắng nhạt và đường tan. Đập trứng vào bát vào bát bơ, dùng máy đánh cho quyện đều.
Bước 2: Thêm muối, bột mỳ vào, dùng thìa gỗ trộn đều, hỗn hợp lúc này rất dính, đậy kín cho vào ngăn mát khoảng 1 tiếng. Dừa tấm đổ ra đĩa sâu lòng.
Bước 3:  Phần bột sau khi lấy từ tủ lạnh ra, tay đeo găng nilon sạch vì hỗn hợp bột rất dính, ngắt bột thành những viên tròn. Tiếp theo lăn qua bát dừa tấm, dùng ngón tay ấn dẹp xuống.
Bước 4: Cho bột vào khay, nướng ở nhiệt độ 160 độ C từ 10 đến 14 phút đến khi bề mặt bánh chín vàng thơm, lấy ra xếp lên vỉ, để nguội cất vào lọ dùng dần.
Chỉ với các thao tác đơn giản như trên chúng ta đã có món bánh quy bơ dừa tấm giòn tan, thơm ngon đến tận miếng cuối cùng chiêu đãi gia đình và bạn bè rùi, chúc các bạn thành công với cách làm bánh quy bơ dừa tấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét