1

Thưởng thức món ngon từ ẩm thực Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong 3 trung tâm kinh tế của đất nước, nơi đây nổi tiếng với du lịch và dịch vụ phát triển. Đến nơi đây bạn không thể bỏ qua được những món ăn ngon trứ danh làm du khách say đắm, hãy điểm qua những hương vị ẩm thực đầm đà nhất đó nhé bạn
1. Bánh bèo
Bánh bèo là thứ ăn dân dã nơi đây, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ con phố ngõ hẻm nào trong thành phố. Bánh bèo được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn. Bánh được sắp lên đĩa, bát tròn nhỏ và rắc nhân bánh lên trên. Nhân bánh bèo có thể làm từ thịt nạc, nấm mèo, tôm…tạo nên một hỗn hợp có màu cam đẹp mắt.
2. Bánh xèo
Nhũng ai đã từng đặt chân đến Đà Nẵng đều không dưới một lần thưởng thức món ăn này. Bnáh xèo Đà Nẵng được làm tự bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo, nhân được làm từ tôm. Bánh xèo ăn nóng, quấn trong bánh tráng mỏng hoặc lá cải to chấm cùng nước tương pha chế từ gan heo và đậu phụng xay có vị bùi bùi, béo béo và vị cay của mắm ớt.
3. Ốc hút
Bất cứ mùa bào trong năm khi đến du lịch Đà Nẵng bạn cũng có thể thưởng thức món ốc hút tại đây. Ốc hút thực chất là món ốc xào xả ớt nhưng có vị thơm ngon hấp dẫn riêng biệt của người dân địa phương nơi đây. Ốc đem về ngâm sạch đợi ráo nước đem xào với sả ớt, múc ra ăn nóng.
4. Gỏi cá nam ô
Gỏi cá nam ô là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Món ăn này được chế biến từ cá sống như cá mòi, cá cơm….nhưng thơm ngon nhất vẫn là cá trích –  loài cá cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ, ép nước để ráo rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính.
5. Mỳ quảng

Là món ăn không thể không thử khi đến Đà Thành. Không giống như phở Hà Nội, Mỳ Quảng có nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn: mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá ló, mì gà, mì tôm, mì thịt…Hơn nữa giá thành rất rẻ chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng là bạn có thể thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng miền trung
6. Bún chả cá
Bún chả cá là món ăn nổi tiếng ở miền Trung nhưng chỉ ở Đà Nẵng mới có hương vị đặc trưng và riêng biệt. Bún chả cá ăn rất ngon, không có mùi tanh, chỉ có hương thơm của tô bún kết hợp vị ngọt thanh của rau củ quả cùng vị đậm đà của nước lèo, khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa
Thông tin hữu ích: Dịch vụ nấu cỗ giá rẻ tại nhà ở Hà Nội
Nếu một lần có dịp đi qua vùng đất miền trung bạn hãy ghé qua thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Đà Nẵng để được thưởng thức hương vị ẩm thực đặc sắc đến từ mọi miền tổ quốc và ngắm những cảnh đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét