1

2 loại cocktail mát lạnh vào ngày hè cho gia đình bạn thưởng thức

Cocktail hay cốc tai là thức uống được du nhập vào văn hóa ẩm thực Việt Nam đã lâu, đây là một loại thức uống được pha trộn, chứa rượu. Một ly cocktail thường bao gồm một hay nhiều loại rượu và hương vị khác nhau
Có nhiếu loại cocktail ngon uống vào ngày hè để giải nhiệt nắng nóng làm mát cơ thể, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu 2 loại cocktail phổ biến nhất

Ảnh: Cocktail đồ uống được yêu thích mùa hè
1. Cocktail hoa quả
A. Nguyên liệu làm cocktail hoa quả
- 15-20 quả nho
- 200 gram đường cát trắng hoặc đường phèn
- 300ml siro dâu
- 1/2 quả dứa
- 1 quả táo
- 300gr quả sơ ri
- 1000ml nước lọc
- Lá bạc hà
- 40ml rượu rum, vani, đá bào (nếu có)
Lưu ý: Với cách làm cocktail này, bạn có thể thêm một số loại hoa quả mình yêu thích như thanh long, táo mèo, dưa hấu, đu đủ, xoài…
Ảnh: Cocktail hoa quả thập cẩm

B. Cách làm cocktail hoa quả
Bước 1: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt rồi cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó, ướp phần dữa đã thái với 1 thìa canh đường khoảng 15 phút cho ngấm.
Bước 2: Sơ ri rửa sạch, để ráo; Các loại hoa quả khác như táo, dưa hấu thái miếng nhỏ.
Bước 3: Cho dứa vào nồi rồi đun trong lửa nhỏ khoảng 15 phút, bạn cần đảo đều tay để dứa chín mềm đều. Sau đó, cho thêm quả sơ ri vào và nấu thêm 10 phút nữa.
Bước 4: Khi cả dứa và sơ ri đã chín mềm, tạo thành hỗn hợp sền sệt màu đỏ thì bạn cho thêm 1000ml nước lọc và 2 – 3 muỗng canh đường vào nồi. Lượng đường bạn có thể tùy chỉnh theo khẩu vị của mình, khấy cho đường tan hết rồi cho tất cả các loại hoa quả đã thái nhỏ vào nồi khuấy đều, thêm 1 chút vani vào rồi đợi từ 2 – 3 phút rồi tắt bếp.
Bước 5: Khi hỗn hợp hoa quả đã nguội, cho ra từng cốc nhỏ, thêm đá bào để thưởng thức. Lúc này, bạn có thể cho thêm soda, nước 7up, sprite và 1 chút rượu rum, vài giọt nước chanh tươi vào từng cốc để tạo thành món cocktail hấp dẫn đúng với sở thích của mình.
Kết thúc công thức làm món cocktail hoa quả là bạn đã có thể làm cho cả nhà được dùng rồi, còn một loại cocktail nữa mùa hè cũng được rất nhiều chị em nội trợ tìm kiếm đó là cocktail dứa chanh. Cùng với nấu cỗ tại nhà hà nội tìm hiểu công thức làm món cocktail trên ngay bây giờ.
2. Cocktail dứa chanh thơm mát
A. Nguyên liệu
– 1 cup nước chanh tươi
– 8 lát chanh mỏng
– Lá bạc hà
– 2 cup đường
– 2 cup nước ép dứa không đường
– 2 cup soda
B. Cách làm  
Bước 1: Bạn chuẩn bị một cái nồi hoặc chảo nhỏ, trong nồi hoặc chảo nhỏ, bạn trộn đường với 2 cup nước và đun trên lửa vừa. Bạn đợi cho nước sôi rồi bạn khuấy cho đường tan hết. Bạn để lửa lăn tăn thêm 10 phút nữa nhé.
Ảnh: Cocktail chanh dứa
Bước 2: Khi nước đường đã nguội, bạn thêm soda cùng nước dứa và nước chanh vào. Thêm đá lạnh và thả vài lát chanh cùng với lá bạc hà vào để trang trí là có thể thưởng thức được rồi bạn nhé.
Bước 3: Cách điệu và trang trí thêm
- Có thể giảm lượng đường trong cocktail này bằng cách sử dụng đá lạnh làm từ nước dừa. Nước dừa sẽ mang đến vị ngọt tự nhiên giúp bạn không cần cho quá nhiều đường vào nhé.
– Nếu bạn muốn món đồ uống này của mình có dạng sinh tố thì bạn có thể thực hiện bằng cách như sau: bạn xay ½ cup nước chanh với ½ quả chuối và 3 cup dâu tây thái lát hòa quyện cùng nhau nhé
Với 2 công thức làm cocktail trên là bạn đã thành một bartander chuyên nghiệp tại nhà rồi, áp dụng và làm ngay ngày hôm nay cho bạn bè cùng với các thành viên trong gia đình thân yêu thưởng thức ngay nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét