1

Hướng dẫn chi tiết cách làm món cari gà cực ngon

Cà ri gà là một món ăn phổ biến ở Ấn Độ và Việt Nam, với vị thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt đặc trưng đầy hấp dẫn. Trong những bữa cơm gia đình hay nhà có công việc như cỗ tân gian, giỗ chạp hay cưới hỏi món ca ri gà là một lựa chọn yêu thích của nhiều chị em nội trợ
Món cà ri điển hình bao gồm thịt gà hầm với củ hành tây và nước sốt cà chua, thêm hương vị với gừng, tỏi, ớt và một loạt các loại gia vị, thường gồm có bột nghệ, thì là, rau mùi, quế, bạch đậu khấu. Cari gà là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa thích. Hương vị hơi cay với khoai, thịt gà, cà rốt mềm và thơm quyện đều trong nước súp sánh ngọt làm bạn không thể cưỡng lại.
1. Nguyên liệu:
- 1 hũ cà ri dầu
- 5 cây sả
- Hành tím: 3 củ
- Tỏi: 1 củ
- Bột nghệ
- Đường, bột nêm, muối
- 1 con gà khoảng 1,5
- 500gr dừa nạo
- ½ kg khoai lang
- ½ kg khoai môn
- 1 gói bột cà ri Việt Ấn
2. Cách làm chi tiết
a. Sơ chế nguyên liệu
- Đầu tiên chúng ta cho gà vào làm sạch, rửa qua nước muối pha loãng, để ráo, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với nửa gói bột cà ri, cà ri dầu, ít bột nghệ, đường, bột nêm… để gà thấm 30 phút. Không nên ướp nước mắm vì sẽ làm mất mùi thơm của bột cà ri.
- Sau đó cho thêm nước ấm vào dừa nạo, vắt lấy 1 chén nước cốt để riêng. Tiếp tục cho nước ấm vào, vắt lấy 1 lít nước cốt.
- Tỏi bằm nhuyễn
- Hành tím lột vỏ, rửa sạch để ráo
- Khoai lang, khoai môn gọt vỏ, ngâm trong nước muối loãng, xắt miếng to, vớt ra để ráo
- Sả đập dập, quấn lại thành bó
b. Cách nấu cụ thể
- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi, tiếp tục cho thịt gà vào xào đến khi thịt săn lại. Trút thịt gà vào nồi, bên dưới có lót sả.
- Tiếp tục dùng chảo đã xào gà cho thêm ít dầu ăn, phi thơm nửa gói bột cà ri còn lại, cho khoai lang, khoai môn vào xào sơ. Bạn cũng có thể chiên vàng khoai trước khi phi với bột cà ri cho thơm.
- Cho nước cốt dừa vào nồi thịt gà, đun sôi. Khi nấu, chịu khó vớt phần bọt dừa nổi lên để ra riêng nhằm tránh tình trạng nước cà ri bị bồng con, không đẹp mắt. Đun sôi nồi gà đến khi thịt mềm, tiếp tục cho khoai lang, khoai môn vào nấu chín. Nêm thêm đường, muối sao cho có vị ngọt đậm đà.
- Khi khoai đã chín, cho nước cốt dừa cùng chén nước bọt dừa đã vớt khi nãy vào nồi cà ri cùng củ hành tím. Chờ nước sôi lại thì tắt bếp.
- Múc cà ri ra tô, trang trí lá cà ri tươi hay lá chanh đều đẹp.
Cà ri gà vốn xuất xứ từ nền ẩm thực cổ kính nhất của Thế Giới đó là Ấn Độ, nhưng khi du nhập sang Việt Nam đã được các đầu bếp cải biên để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt. Miếng thịt gà được tẩm ướp kỹ càng, thấm đượm mùi nước cốt dừa béo ngậy, chấm với muối ớt nặn thêm chút chanh để cân bằng vị béo.
 Món cà ri gà khi hoàn tất có màu vàng khá bắt mắt, nước sánh lại có vị ngọt, béo rất thơm ngon. Món này nhất định phải dùng nóng, ăn kèm với bánh mì, cơm trắng và chấm kèm muối ớt chanh thì ngon tuyệt.
Xem thêm thôn tin hữu ích từ nấu cỗ tại nhà hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét